Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

MÃU PHÒNG BẾP HIỆN ĐẠI 2013-2014 - SỬ DỤNG BẾP AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Tủ bếp sang trọng. Chưa đủ! Bao giờ bạn cũng phải đặt yếu tố an toàn, hợp vệ sinh và tiện sử dụng lên hàng đầu.
Trong thiết kế nhà bếp, tủ bếp ngoài tính thẩm mỹ, nó còn phải đảm bảo các yếu tố về sức khỏe, vệ sinh. Chúng tôi xin chia sẻ các yếu tố cần thiết để căn bếp nhà bạn luôn an toàn.
Tu bep hien dai. Chưa đủ! Bao giờ bạn cũng phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Đây là nơi bạn chế biến thức ăn, cung cấp năng lượng cho cả nhà. Nếu không an toàn và hợp vệ sinh, nơi đây sẽ mang lại nhiều mối họa. Vì vậy, khi thiết kế gian bếp, nội thất bếp, bếp ga , máy hút mùi bạn hãy lưu ý những điều dưới đây:

Độ cao làm tủ bếp thông thoáng và không bị ngạt mùi khi nấu nướng. Yếu điểm này thường xuất hiện trong các căn bếp hiện đại ở chung cư vì trần của nhà chung cư thấp, khoảng 2,5m.
Trần thấp, không khí đối lưu không tốt, mùi nấu nướng sẽ khó bay ra ngoài hoặc hút qua ống khói. Do vậy, mỗi khi nấu nướng, mùi thức ăn hầu như bao trùm toàn bộ căn nhà.
Độ cao trần tốt nhất cho tủ bếp phải trên 3m. Ngoài ra, tu bep phải có cửa sổ thông gió. Hệ thống hút mùi tốt là giải pháp cần thiết cho những căn nhà trần thấp.
Chỉ bố trí đảo bếp khi cần thiết
Nhận thức sai lầm của các gia chủ: luôn muốn có một đảo bếp trong nhà bếp, không quan tâm đến diện tích tối ưu để có một đảo là như thế nào. Vì thế, bếp lúc nào trông cũng chật chội và đảo không phát huy hết tính năng của nó. Do đó, bếp đã chật càng khó lưu thông.
Trên mặt bằng hẹp, bạn nên bố trí gian bếp vào một góc. Tuy nhiên để tránh góc nhọn, không nên đẩy bếp sâu vào trong mà tận dụng góc nhọn ấy làm sàn nước, tạo thông thoáng cho phòng ăn và bếp. Ngay giữa bếp, nếu có một chiếc cột chịu lực, bạn không cần tránh mà sử dụng nó và để làm kệ treo ôm qua cột. Mảng tường phía dưới ốp gạch liên tục sẽ làm nhẹ và dịu đi cây cột “khó chịu” này. Còn ở phía đối diện là vị trí của tủ lạnh và tủ chén. Có thể coi đây là cách biến tấu sáng tạo trong sơ đồ tổ chức bếp hình chữ H.

Bồn rửa phải chia ngăn
Thông thường, mọi người hay rửa bát, rau củ, thịt, cá chung một bồn. Tuy nhiên, cách này không đảm bảo vệ sinh. Trong xu hướng thiết kế mới, bồn rửa, vòi nước, hệ thống gas, thoát nước cần được chuyên môn hóa cao, tạo sự an tâm và vệ sinh tối ưu nhất. Do vậy, bồn rửa bát và bồn rửa rau phải chia làm hai ngăn.
Ngăn rửa rau có thể nhỏ hơn một chút, đáy thấp hơn, nhưng phải phân chia để đảm bảo vệ sinh. Để an toàn cho sức khỏe của bạn, chất liệu inox hay hợp kim nhôm cao cấp là lựa chọn tối ưu. Kích thước ngăn rửa rau tối thiểu 0,3m x 0,3m để rửa thoải mái và rau không bị dập.
Hệ thống tủ treo nhỏ gọn
Bạn giữ nhiều vật dụng nhà bếp trong tủ bếp, do vậy, bạn phải chia thành hai nơi: bếp treo và bếp đựng để cất giữ. Nhằm đảo bảo an toàn tối ưu cho hệ thống tủ treo, tủ phải có khoảng hở từ 0,5m đến 1m từ trần đến đầu tủ và hạn chế sử dụng kính. Nếu có, chỉ sử dụng kính mỏng, nhưng chất lượng cao để tránh vỡ.
Tủ nên nhỏ gọn, vừa phải và thoáng. Không nên thiết kế một hệ thống tủ dày, to sẽ phá vỡ cảm giác an toàn của bạn khi nấu nướng. Các ngăn tủ không nên sử dụng bằng kính. Vị trí tủ treo nằm song song với bồn rửa giúp tiết kiệm diện tích.
Bàn ăn nên tương thích với bếp
Đây là điều hiển nhiên, nếu bạn muốn một căn bếp thông thoáng. Luôn đảm bảo số lượng người tối đa có thể lưu thông trong bếp bằng số người có thể ngồi vào bàn ăn.
Không nên chọn bàn ăn quá rộng, điều này sẽ làm bàn ăn trống trải. Còn quá chật lại gây khó chịu cho người ngồi ăn, làm mất đi sự ngon miệng. Trong các nhà chung cư, việc thiết kế những chiếc bàn di động âm tường là một giải pháp tốt. Cách này giúp tiết kiệm diện tích làm không gian bếp rộng hơn.

Với sự sáng tạo và khéo léo bạn hoàn toàn có thể mang lại cho tủ bếp nhà mình một phong cách riêng phù hợp với sở thích và hài hoà với không gian xung quanh.

Trong căn bếp hiện đại, tủ bếp không chỉ là nơi đóng vai trò lưu trữ đồ mà còn góp phần hoàn thiện vẻ đẹp cho căn bếp. Sự khéo léo, tinh tế của chủ nhân không chỉ thể hiện qua việc sắp xếp, bố trí các đồ dùng trong tủ bếp một cách gọn gàng và khoa học mà còn qua việc lựa chọn màu sắc và phong cách cho tủ bếp của mình.
Cùng là một bộ tủ bếp nhưng có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể biến đổi chúng theo ý muốn nhằm tạo cho căn bếp của mình vẻ đẹp riêng mà vẫn giữ được sự hài hoà với không gian tổng thể.
Mời các bạn cùng tham khảo một bộ tủ bếp trước và sau khi được áp dụng những phong cách trang trí khác nhau:




Màu trắng vẫn thường được xem là một sự lựa chọn ít an toàn cho nhà bếp bởi bạn cần rất nhiều thời gian để lau chùi và giữ gìn sạch. Tuy nhiên, với thiết kế tạo ra được ánh sáng có độ bóng và những đường cong mềm mại tạo ra cái nhìn ngạc nhiên, đẹp lung linh bên gam màu tối. Tấm kính phía sau phát tán lượng sáng khắp ngóc ngách bên trong không gian phòng bếp khiến bất cứ ai cũng ngưỡng mộ và yêu thích.
Căn bếp với gam màu tươi sáng, thoáng chút màu lục nhạt của loại rượu lâu năm, màu nghệ tây và lưu huỳnh – những gam màu nằm trong bộ sưu tập phong cách nội thất năm 2011. Sự kết hợp hoàn hảo này tạo nên nét duyên dáng, rung rinh những giai điệu như những mảnh ghép nối của nốt nhạc luyến láy trong bài hát.
Nét tinh tế và dịu dàng trong căn bếp nhỏ nhắn dễ gây được thiện cảm và sự thanh bình cho người sử dụng. Song người sử dụng cũng vẫn cảm nhận được sự tươi vui, giàu sức sống thấp thoáng những gam màu nổi bật của gỗ vàng tươi. Sự kết hợp hai gam màu hiện đại và lịch lãm là màu xám – xanh be mang lại sức cuốn hút kì lạ như muốn níu chân người ở lại.
Ngay cả khi bạn chưa định hình rõ phòng bếp mơ ước của mình sẽ có phong cách và kiểu dáng ra sao thì chắc chắn bạn sẽ phải ngẩn ngơ khi bước vào và tận hưởng sự dịu mát, hài hòa và sạch sẽ mà nơi đây mang lại. Sự pha trộn giữa xanh cô-ban dịu dàng và màu sắc trơn bóng của đá như dịu đi cái nóng và mùi nấu nướng phả ra từ hệ thống bếp nấu. Và như một bức tranh hoàn chỉnh, sắc xanh nền nã của bầu trời và màu xám sang trọng tượng trưng của nước Pháp tạo nên nét cổ điển, lãng mạn.




Màu đỏ từ lâu đã là xu hướng lựa chọn đa số đem lại cho căn bếp độ sáng và đạt được độ bóng, đặc biệt với gam màu đỏ tía. Bao trùm sắc màu trong căn phòng này chủ đạo là tông màu tươi vui nhưng đạt được độ chín, mang nét cá tính mạnh. Bạn sẽ ngỡ ngàng khi dạo quanh căn bếp và khám phá ra được sự phong phú của 4 mùa trong năm đều hiện diện bởi cách kết hợp màu sắc của gỗ nhạt sáng bóng, nâu trầm của nội thất, màu trắng vỏ trứng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét