Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Đến thăm nhà của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ - John McCain


Chủ nhân của dinh thự rộng rãi, bề thế được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải tọa lạc trên cao nguyên đầy nắng gió này chính là ông John McCain, thượng nghị sĩ đương nhiệm của Hoa Kỳ.



Hẳn mọi người vẫn còn nhớ một người luôn có mặt trong cuộc chạy đua tới Nhà Trắng, luôn áp sát các cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2000 trong nỗ lực để trở thành ứng viên của Đảng Cộng Hòa nhưng lại về sau George W. Bush. Năm 2008, một lần nữa ông chạy đua tìm sự đề cử của Đảng Cộng hòa nhưng lại thất cử trước ứng viên Đảng Dân chủ là Barack Obama trong tổng tuyển cử, đó là John McCain.



Tuy John McCain thường về sau tại các cuộc chạy đua nhưng ông lại là một Thượng nghị sĩ để lại được nhiều ảnh hưởng và tham gia lâu năm trong chính trường Mỹ. Bên cạnh đó, ít ai biết đến John McCain có một cuộc sống xa hoa, tràn đầy năng lượng ở tuổi 75 tại dinh thự tọa lạc ở miền Tây Hoa Kỳ này.


Khi đến nhà một ngôi sao, một diễn viên điện ảnh hay một chính trị gia, với những người làm kiến trúc, thường thì ít ai muốn đi sâu vào sự nghiệp của họ. Chúng tôi chỉ "tò mò" muốn tìm hiểu về cuộc sống đời thường trong căn nhà với những kiểu thiết kế nội thất độc đáo và sang trọng của họ, và khi đến với ngôi nhà của John McCain cũng vậy.




Nhìn bề ngoài, ngôi nhà trông khá đơn giản nhưng mỗi một căn phòng, mỗi một góc nhỏ của không gian đều được ông và gia đình bỏ công chăm chút và trang trí. Cũng có thể đối với các chính trị gia, họ không thích thiết kế quá cầu kỳ cho ngoại thất bởi họ không thích người ngoài "nghía" vào cuộc sống riêng tư của họ.
 Chốn đi về của McCain nổi bật với cách trang trí tỉ mỉ, cầu kỳ bởi sự pha trộn của phong cách Địa Trung Hải và phong cách cổ điển phương Tây. Vì thế, khi bước vào nhà mọi người đều cảm nhận được nét độc đáo chỉ có ở ngôi nhà của vị Thượng nghị sĩ này.



Dinh thự của ông tọa lạc ở vùng Arizona, là một tiểu bang ở miền Tây Hoa Kỳ. Nơi đây nổi tiếng với cao nguyên, núi, với sa mạc, xương rồng, với rừng thông… McCain rất thích thú khi chọn vùng đất yên tĩnh và thanh bình để tận hưởng cuộc sống cùng thiên nhiên nơi đây. Dinh thự nằm gần California, cách bãi biển còn khá xa nhưng cũng giống như nhiều tòa nhà ở đây vẫn chọn phong cách Địa Trung Hải làm phong cách thiết kế chủ đạo.



Sở dĩ có điều đó bởi từ khi Columbus khám phá ra châu Mỹ, người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chiếm toàn bộ Nam và Trung Mỹ. Khu vực rộng lớn này lại có khí hậu nóng và khô, do đó phong cách Địa Trung Hải của người Tây Ban Nha chiếm lợi thế khi sử dụng cho các ngôi nhà ở đây bởi vẻ đẹp mát mẻ, trong lành.


Tuy nhiên, phong cách thiết kế Địa Trung Hải khi áp dụng vào vùng này đã được thiết kế linh động phù hợp với điều kiện thực tế của vùng. Ví dụ, ở nhà của McCain hầu hết các bức tường được xây dựng rất dày đóng vai trò tản nhiệt mùa hè nóng nực. Mặt khác, ông vẫn sử dụng kiểu ngói bán tròn để giữ lại nét đặc trưng cơ bản trong lối kiến trúc Địa Trung Hải chính thống.

Những bức tường của dinh thự với hai màu cơ bản là màu be và màu xám, chọn gỗ hoặc đá lát nền và thiết kế nội thất mang phong cách cổ điển phương Tây. Tuy tòa nhà không được cao lắm nhưng bên trong rất rộng và thoáng.



Mỗi căn phòng đều được chọn kiểu nội thất gỗ với màu nâu trầm mặc, yên tĩnh và được bài trí theo phong cách tinh tế, đơn giản mà sang trọng của Địa Trung Hải và miền Tây Hoa Kỳ.



Trong phòng gia đình có một lò sưởi luôn duy trì ngọn lửa ấm áp vào ban đêm. Căn phòng này nằm ở sân sau của ngôi nhà, nơi McCain và gia đình cùng nhau trò chuyện, ngắm nhìn những ngôi sao đêm trên bầu trời...



Căn phòng trưng bày những huy chương, những bức tranh, ảnh về truyền thống gia đình được sắp xếp ngay ngắn theo một quy tắc nhất định.

Sân bên trong nhà có một hồ bơi lớn ở giữa, xung quanh được lát gạch nung hình vuông và có nhiều chòi nghỉ tránh nắng ở khắp sân...




Trong sân sau cũng có bể bơi nhỏ và một khu vực vui chơi cho trẻ em. Đây cũng chính là nơi mà vợ chồng ông có những phút giây giải trí cùng bạn bè hoặc để ông tổ chức một số cuộc họp quan trọng.
Năm 1997, tạp chí "Times" đã bầu McCain là một trong 25 người có sức ảnh hưởng nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, sau cuộc vận động bầu cử tổng thống năm 2008, McCain đã thực sự muốn trở về nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống êm đềm tại dinh thự sang trọng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét