Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Phòng bếp “mở” cho ngôi nhà thông thoáng


Phòng bếp ngày nay không còn là chỗ phụ mà đã trở thành phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình, nơi quây quần cho cả nhà với những bữa ăn ấm cúng.
Xu hướng thiết kế kiểu phòng bếp “mở” đang được nhiếu gia đình lựa chọn và sử dụng, tạo sự liên thông và gắn kết phòng ăn, phòng bếp và các không gian còn lại của ngôi nhà.
Phòng bếp ngày nay không còn là chỗ phụ mà đã trở thành phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình, nơi quây quần cho cả nhà với những bữa ăn ấm cúng.
Xu hướng thiết kế kiểu phòng bếp “mở” đang được nhiếu gia đình lựa chọn và sử dụng, tạo sự liên thông và gắn kết phòng ăn, phòng bếp và các không gian còn lại của ngôi nhà.

Tủ bếp đẹp được ngăn cách với phòng ăn bằng ánh sáng

Thay vì những bức tường kín đáo, phòng bếp mở sẽ được thiết kế với các không gian khác và được ngăn cách bằng một quầy bar, màu sắc hoặc hoàn toàn không có sự ngăn cách.
Không chỉ với các không gian lớn mà đặc biệt các không gian nhỏ, sự liên thông của các không gian trong nhà sẽ giúp ngôi nhà bạn thêm thông thoáng và rộng rãi.



Ngăn mà không cách của tủ bếp chấu Âu

Khi thiết kế nội thất theo kiểu phòng bếp mở, các kiến trúc sư thường chú ý đến màu sắc, các đường nét trang trí và sự đồng bộ tương thích với các không gian còn lại trong nhà.
Phòng bếp liên thông với phòng ăn thường được ngăn cách bằng một quầy bar mini, vì vậy trường hợp này kệ bếp, tủ bếp, bàn ăn… thường được thiết kế đồng bộ về màu sắc, tạo cho không gian bếp thêm hiện đại hơn

Và cuối cùng, yếu tố lấy ánh sáng từ phòng bếp mở là điều rất quan trọng. Nên mở từ một đến hai cửa sổ nhỏ để lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian bếp, đồng thời tạo sự thông thoáng và rộng mở cho phòng bếp xinh của nhà bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét