Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Ruộng bậc thang - Không gian tương lai

Ruộng bậc thang - Không gian tương lai
Ruộng bậc thang - Không gian tương lai

    .

Ruộng bậc thang của Việt Nam là concept  tại hội chợ triển lãm năm 2015 được tổ chức tại Milan tập trung vào sự pha trộn giữa sự định cư và nông nghiệp để tạo ra không gian của tương lai - không gian của sự ổn định trong cuộc sống và nông nghiệp bao hàm lẫn nhau. Mang tên bậc thang của giấc mơ, thiết kế bởi  H & P Architects được tạo ra từ khung kết cấu thép, trong đó có một số lượng lớn các mô-đun - dài nhất một là 7,5 m - được kết nối  đơn giản hoặc chồng chéo.


ViệtNam là một trong những cái nôi của nền văn minh lúa nước- nền văn minh dựa vào canh tác trên các ruộng bậc thang . Nền văn minh lúa nước đóng vai trò hình thành cộng đồng, định cư nông nghiệp và thành tựu văn hóa phi vật chất. Giải pháp là tạo ra một hình ảnh mang tính biểu tượng với một phương pháp  đơn giản với chi phí thấp.

Các khung kết cấu thép được bao phủ bởi gỗ được thu nhặt lại để giảm chi phí. Cấu trúc có nhiều chức năng: chịu lực cao, trồng cây, không gian cho triển lãm / đồ nội thất, sử dụng kỹ thuật - nước / điện cung cấp / thoát. Thiết kế bao gồm các tòa nhà sẽ giúp tạo điều kiện cho sự thay đổi khí hậu bên trong, cung cấp thực phẩm và tạo ra các hình ảnh mang tính biểu tượng (sự pha trộn của các lĩnh vực sân thượng và mái nhà truyền thống của ViệtNam) cho cả nội thất và ngoại thất.

Tòa nhà được xây dựng sát mặt đất, dốc ,giúp người xem tiếp cận từ mọi hướng . Khái niệm này được hy vọng sẽ là một gợi ý tốt cho sự phát triển của nông nghiệp trong tương lai trong khi khu vực nông nghiệp đang giảm dần do sự đô thị hóa không kiểm soát được. Khu phức hợp giữa nông nghiệp và kiến trúc là cơ sở cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét