Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

KHOAN CỌC NHỒI (P4)

Các loại biện pháp ép cọc
Các loại biện pháp ép cọc
KHOAN CỌC NHỒI - trong lớp đất phía trên. Ngoài ra trong những trường hợp cá biệt, tính thấm của đất thường gặp sẽ trở ngại khi sử dụng phương pháp thi công này. Đặc biệt đối với đất rất thấm, độ thấm trung bình cao từ 10-2 đến 10-1m/s (sự tiêu hao chủ yếu của dung dịch).
KHOAN CỌC NHỒI -  Phương pháp có hiệu quả đối với đất ngậm nước tự do hoặc cưỡng bức, đảm bảo cao độ dung dịch khoan lớn hơn cao độ nước mặt tự do hoặc mực nước dưới đất (ít nhất là 1m).
Máy ép cọc với công suất lớn
Máy ép cọc với công suất lớn
Khi dòng chảy của nước khá mạnh, sự giữ vững vách lỗ khoan có thể bị đe dọa, cần thiết phải dùng ngay 1 ống bao cọc có thể loại trừ sự đẩy nổi  bê tông tươi.
Hầu như tất cả các loại thiết bị đều tương thích với dung dịch khoan (mũi kim cương hoặc vônfram, khoan, lưỡi nén, gàu … ) nhưng thường thì – KHOAN CỌC NHỒI -thiết bị này cần phải có thiết bị  dẫn hướng ở mũi để đảm bảo sự tôn trọng các sai số dự kiến chỉ đạo.
Công tác khoan có thể thực hiện theo:
-         Với cách thức công cấp dung dịch
mo rong mui coc
mo rong mui coc
+ Trực tiếp cấp dung - KHOAN CỌC NHỒI – dịch bằng bơm đẩy vào các tường dẫn trong thân cọc, được lắp đặt ở khoảng giữa thân và vách.
+ Đổ khi đất đào được thải bằng hút dung dịch ở bên trong đường dẫn của thân qua “cửa- thiết bị” (trường hợp khoan xoay).
-         Không có hoặc với ít dung dịch
muikhoanxoad300
muikhoanxoad300
Dung dịch được rót đơn thuần tại đầu lỗ khoan – KHOAN CỌC NHỒI - và thải ra bằng bơm đến trạm tuần hoàn lại. Vì phương pháp đã chấp nhận sự cần thiết dự kiến một trạm sản xuất và tái tạo lại dung dịch hợp với chu kì tuần hoàn để cung cấp đều đặn  trong quá trình khoan.
a)    Cọc khoan khô
Chủ yếu trong đất dính ở trạng thái dẻo cứng, khoan có thể thực
Kiểm tra cọc ép trụ
Kiểm tra cọc ép trụ
hiện theo dạng khô dựa vào một thiết bị khá đơn giản ( khoan, xẻng có mũi nén).KHOAN CỌC NHỒI -  Các thiết bị loại này có đường kính và kích thước cho tất cả các
loại cọc có tiết diện thông dụng là tròn, vuông, đa giác, hình chữ thập nhưng nó ít đạt chiều sâu quá khoảng 12m.
1.3.2.3. Phương pháp hỗn hợp
Phương pháp áp dụng khi gặp phải lớp trên của đất, mà sự xuyên qua của khoan không đảm bảo ổn định hoặc cần phải sử dụng một
Quy trình khoan cọc xây dựng
Quy trình khoan cọc xây dựng
ống vách trong địa hình nước lầy lội, (máy khoan đặt trên một xà lan hoặc đặt trên lớp đất mới bồi). Thao tác khoan không ống, dưới dung dịch betonit nếu các lớp dưới cho phép đạt tới chiều sâu có thể đạt do việc sử dụng ống vách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét