Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Mục đích và giải pháp công nghệ cọc khoan nhồi đường kính nhỏ

Cùng với sự phát triển của đất nước, các công trình nhà cao tầng, hệ thống tàu điện ngầm, hầm ngầm đã và đang được xây dựng mạnh mẽ tại các thành phố lớn trên cả nước. Do quỹ đất của thành phố Hà Nội có hạn và giá đất ngày càng cao, các chủ đầu tư, các nhà kinh tế và các nhà kiến trúc đã tìm cách cải tạo xây dựng các nhà văn phòng cho thuê, khách sạn mini... với các ý tưởng khai thác triệt để không gian ngầm dưới đất. Việc xây dựng các loại công trình nói trên dẫn đến hàng loạt các vấn đề khó khăn trong việc giải quyết các bài toán hố đào trong thành phố. Trước tình hình đó Công ty cổ phần khảo sát địa chất và xây dựng nền móng Hà Nội – SUGEFO.,JSC đã đưa ra một số giải pháp thi công không gây lún nứt các hộ liền kề.
Cọc khoan nhồi đường kính nhỏ được nghiên cứu và ứng dụng như một giải pháp trung gian giữa cọc đóng, ép và cọc khoan nhồi đường kính lớn với các ưu điểm về kỹ thuật, độ an toàn của cọc khoan nhồi đường kính lớn và giá thành cọc ép, phạm vi áp dụng của cọc khoan nhồi đường kính nhỏ khá rộng, từ các công trình thấp tầng đến cao tầng, áp dụng trong mọi điều kiện mặt bằng khác nhau.
Điều đặc biệt không gây ảnh hưởng đến các công trình lân cận, có thể làm cọc chịu nén, cọc chịu nhổ, cọc chịu uốn.
Đặc biệt với thiết bị thi công nhỏ gọn, cọc khoan nhồi đường kính nhỏ có thể thi công tốt trong các điều kiện chật hẹp nhất là các công trình trong khu phố cổ Hà Nội.
- Thiết bị thi công nhỏ gọn, có thể thi công trong ngõ hẹp, mặt bằng thi công nhỏ, chiều cao thi công tối thiểu 2,5m.
- Không gây ảnh hưởng làm nứt, hỏng công trình liền kề.
- Thi công cọc sát tường nhà lân cận, khoảng cách từ mép tường đến mép cọc có thể nhỏ hơn 10cm.
- Sức chịu tải của cọc cao.
- Giảm thiểu chi phí đài cọc do số lượng cọc ít, cọc không bị lệch tâm so với cột.
- Đường kính của cọc có thể thay đổi tuỳ chọn bất kỳ trong phạm vi từ D300, D400, D500, D600.
- Độ liên tục của cọc được đảm bảo, không có mối nối.
- Công ty SUGEFO.,JSC đã áp dụng thi công các cọc khoan nhồi là tường vây, thi công đào hai tầng hầm trong khu phố cổ, chiều sâu hố đào 8.7m ( công trình : Số 22-24 Nguyễn Văn Tố - Hoàn Kiếm – Hà Nội), thi công bán topdown.

Phạm vi ứng dụng của cọc khoan nhồi đường kính nhỏ
- Các công trình cao tầng xây chen trong thành phố không gây lún nứt nhà liền kề.
- Các công trình cải tạo, sửa chữa nâng tầng.
- Tường chắn đất, tường tầng hầm, chống trượt.
- Tường vây đào một đến ba tầng hầm.
- Cọc neo chịu nhổ cho các trụ cần trục tháp, vận thăng, cột anten, biển quảng cáo
- Gia cố nền.
Hiện nay công nghệ xử lý nền móng bằng phương pháp cọc khoan nhồi đường kính nhỏ đã được Công ty cổ phần khảo sát địa chất và xây dựng nền móng Hà Nội – SUGEFO.,JSC thi công cho hàng trăm công trình nhà cao tầng, khách sạn, văn phòng cho thuê trong khu phố cổ thành phố Hà Nội và các tỉnh Hải Dương,Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định,...rất mong được sự quan tâm của các chủ đầu tư cũng như các bạn đồng nghiệp. Để không lún nứt các nhà liền kề xin liên hệ với số điện thoại 0984696187 để được tư vấn trực tiếp các giải pháp móng cho nhà xây chen trong phố. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét